Mình uống đi cho khỏe là gì?
Mình uống đi cho khỏe là 1 câu trích dẫn quen thuộc xuất hiện trong đoạn video quảng cáo của sản phẩm nước tăng lực Hổ Vằn. Câu nói này sau đó đã gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận và trở thành 1 câu nói meme trên Internet.
Nguồn gốc
Sản phẩm nước tăng lực Hổ Vằn của tập đoàn Masan được ra mắt vào đầu năm 2020, và đoạn TVC quảng cáo cho sản phẩm này cũng bắt đầu được phát trên sóng truyền hình cùng các phương tiện truyền thông khác ngay từ tháng 1/2020.
Ngày 6/1/2020, video quảng cáo này được đăng tải trên kênh Youtube World of Drinks và thu hút hơn 545 nghìn lượt xem trong 3 tháng. Nội dung của video này về 1 cặp vợ chồng người dân tộc, mỗi khi người chồng ra ngoài hoặc có việc cần làm, người vợ sẽ lại đưa cho anh lon nước tăng lực Hổ Vằn cùng câu nói “Mình uống đi cho khỏe”
Sự lan truyền
Sự phổ biến của TVC quảng cáo khiến câu nói này trở nên rất quen thuộc đối với người xem và trở thành meme trong cộng đồng mạng. Ngày 22/1/2020, kênh Youtube NCN Vlogs đăng tải video với tiêu đề Trò Đùa Quảng Cáo Nước Tăng Lực với nội dung chế lại quảng cáo này và thu hút hơn 38 nghìn lượt xem trong 2 tháng.
Ngày 14/3/2020, kênh Youtube A Chuyn đăng tải 1 video parody nhại theo đoạn quảng cáo sản phẩm của Hổ Vằn và thu hút hơn 23 nghìn lượt xem trong 6 ngày. Rất nhiều những video khác với nội dung chế lại video quảng cáo này cũng có thể được tìm thấy trên Internet.
Những tranh cãi
Giữa tháng 3/2020, những tranh cãi xung quanh việc quảng cáo này được phát sóng vào khung giờ vàng trên các kênh truyền hình lớn là quá lố lăng và dung tục bắt đầu xuất hiện. Ngày 14/3/2020, báo Tuổi Trẻ đăng bài viết với tiêu đề Quảng cáo nước tăng lực của VTV dồn dập nhận chỉ trích phản cảm, trong đó dẫn lời 1 khán giả ở Hà Nội phản ánh về sự phản cảm của TVC này với những nhận xét tiêu cực về nội dung, chất lượng hình ảnh và tính văn hóa.
Những bài viết mang nội dung tương tự cũng tiếp tục được đăng tải trên nhiều tờ báo lớn như Tiền Phong (*), Thanh Niên (*),… Ngày 15/3/2020, 1 bài viết trên trang VTC với tiêu đề ‘Mình uống đi cho khỏe’: Tôi thấy hay mà được đăng tải, nêu lên 1 ý kiến người dùng rằng quảng cáo này sáng tạo và hài hước. Trong bài viết này, VTC đưa ra thăm dò ý kiến người đọc xem quảng cáo này là sáng tạo hay dung tục. Ngày 16/3/2020, tổng kết từ trang báo này cho thấy 78% với 2587 phiếu ý kiến khán giả đánh giá quảng cáo này dung tục.
Những hình ảnh liên quan
#HoVan #Compact #Masan #Uongdichokhoe #meme #me_me
- Độc Lạ Bình Dương 41%, 96 votes96 votes 41%96 votes - 41% of all votes
- Tin Chuẩn Chưa Anh? 25%, 60 votes60 votes 25%60 votes - 25% of all votes
- It’s Morbin Time 8%, 19 votes19 votes 8%19 votes - 8% of all votes
- Bing Chilling 7%, 17 votes17 votes 7%17 votes - 7% of all votes
- Không Thể Nào Mà Cản Bước Được Ma Gaming 4%, 10 votes10 votes 4%10 votes - 4% of all votes
- Mẹ Biết Mẹ Buồn Đó 4%, 10 votes10 votes 4%10 votes - 4% of all votes
- Văn Mẫu “Tuyên Bố Quyền Miễn Trừ Trách Nhiệm” 3%, 7 votes7 votes 3%7 votes - 3% of all votes
- Ngạo Nghễ 3%, 7 votes7 votes 3%7 votes - 3% of all votes
- Ét O Ét / SOS 3%, 6 votes6 votes 3%6 votes - 3% of all votes
- Chắc Là Không Giòn Đâu 2%, 4 votes4 votes 2%4 votes - 2% of all votes
Leave a Reply