Thần Trùng (The Death) đề cập tới 1 tựa game video kinh dị của Việt Nam được phát triển bởi DUT Studio dự kiến ra mắt vào Quý IV năm 2021. Trailer đầu tiên của tựa game này được đăng tải vào tháng 3/2021 và thu hút sự quan tâm rộng rãi từ cộng đồng mạng.
Lịch sử phát triển
Ngày 16/3/2021, trang Facebook của DUT studio được thành lập (*). Cùng ngày, studio này đăng tải lên Facebook (*) và kênh Youtube Trực Tiếp Game (*) trailer đầu tiên, tiết lộ 1 dự án game kinh dị lấy bối cảnh 100% tại Việt Nam mang tên “Thần Trùng”. Đoạn trailer này đạt hơn 4.6 nghìn lượt cảm xúc và 790 lượt chia sẻ trên Facebook và 390 nghìn lượt xem trên Youtube trong 3 ngày.
Những hình ảnh đầu tiên từ video giới thiệu này cho thấy bối cảnh từ hành lang 1 khu nhà trọ. Người chơi điều khiển nhân vật chính ở góc nhìn thứ nhất, tỉnh dậy trong đêm mưa với 1 cây đèn pin và lần lượt đối diện với những hiện tượng ma quái từ 1 căn hộ nằm bên tay phải. Đoạn nhạc nền được sử dụng trong phần trích ngắn từ game này được lấy từ ca khúc “Đồi Thông Hai Mộ” của nhạc sĩ Hồng Vân và trình bày bởi ca sĩ Hoàng Oanh.
Truyền thuyết Thần trùng
Tựa game này được cho là được làm dựa trên truyền thuyết dân gian Việt Nam về Thần trùng. Theo trang
Ra Vào Cõi Âm Dương (*), Thần trùng là hung thần chuyên bắt hồn người chết vào giờ trùng mang hình dạng giống như loài chim mỏ màu đỏ nhưng lại có thân người. Mystown.com cũng có 1 bài viết mô tả về 12 loại thần trùng (*).
1 . Thần Trùng là gì ?
Truyền thuyết kể rằng : Thần trùng là hung thần chuyên bắt hồn người chết vào giờ trùng . Hình Tượng chúng là một con vật giống như lòai chim có cái mỏ màu đỏ nhưng lại có thân người
2 . Đặc Điểm
Thần trùng thường xâm nhập vào những ngôi mộ mới để bắt linh hồn của người mới chết, khi những linh hồn này chưa về Âm phủ mà còn quẩn quanh bên mồ trong thời gian bảy tuần . Thần trùng tra tấn đánh đập linh hồn vào lúc đêm khuya buộc hồn ma phải khai ra tên tuổi của cha, mẹ, con cái…để chúng sẽ bắt hồn của các người đó trong khỏang thời gian mà người thân của người chết còn đang chịu tang vì vậy dân gian gọi là bị Trùng bắt, có thể nói nôm na là chết trùng ( tang trùng liên tang). Đó cũng là lý do vì sao người ta thường nghe tiếng khóc kêu cha ơi, mẹ ơi văng vẳng đêm khuya như gần như xa ở những nghĩa địa có các ngôi mộ mới
Có thuyết cho rằng chúng là những con chim có mỏ đỏ đến mộ người mất mổ liên tục xuống quan tài là người mất đau khổ . Gọi đó là thần Trùng khảo mả
3. Cội Nguồn
Ngày xưa bên Bắc quốc có 12 con quỷ dữ chuyên giết những người cùng họ với người chết “nhằm vào giờ độc”. 12 con quỷ đó được Hán nhân gọi là “Thập nhị thời thần” Ví dụ hình trên, dân gian vẽ thần trùng xuất hiện dưới dạng một con chim, gọi là “thần nanh đỏ mỏ” từ trên không đáp xuống mồ người chết mổ thật mạnh đến nảy lửa làm cho người chết phải rên la. Do vậy bức tranh này người xưa chú là: “Thương tàn vật mệnh chi báo”
Để trừ hậu họa, dân chúng đã nhờ đến các Đạo . Một đạo sĩ giở phép “thiên la địa võng”vây bắt được 12 con quỷ dữ đó. Sau đó Đạo sĩ đem nhốt chúng vào 1 cái hòm lớn, đậy nắp lại và dán lá bùa lên, rồi thả bè trôi sông. Hòm trôi ra biển, sóng gió đưa giạt dần xuống vùng biển nước Nam.
Bấy giờ ở làng nọ có một ngư dân tên Tín khi ngồi thuyền câu cá trên biển. đã trông thấy cái hòm nghĩ là hòm của cải châu báu. Ông này liền kéo với chiếc hòm lên và mở ra xem. Thế là 12 quỷ dữ được giải thoát, lên bờ, tràn vào nước Nam. Lũ quỷ hại người có thân nhân mất vào giờ độc được người Việt gọi là “Thần trùng”
Sự đón nhận
Sau khi được ra mắt, trailer đầu tiên của game được cộng đồng mạng Việt Nam đánh giá rất tích cực (*). Trên Facebook, trang fanpage của DUT Studio đạt hơn 12 nghìn lượt thích và 15 nghìn lượt theo dõi trong 3 ngày.
Trên Youtube, đoạn video trailer của game đạt top 38 thịnh hành sau hơn 1 ngày đăng tải (*). Rất nhiều trang tin điện tử lớn khác cũng đăng thông tin liên quan đến sự ra mắt này này (*), (*), (*),…
Trong những ngày sau đó, rất nhiều Streamer, Youtuber nổi tiếng về game của Việt Nam cũng đã đăng tải video phản hồi về tựa game này. Ví dụ, ngày 19/3/2021, Streamer Độ Mixi đăng video reaction và đạt hơn 500 nghìn lượt xem trong 1 ngày.
Leave a Reply